ผ้าพิมพ์ลาย งานพิมพ์ Sublimation คือ? พร้อมข้อดีและข้อเสีย

Last updated: 6 มี.ค. 2567  |  432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผ้าพิมพ์ลาย งานพิมพ์ Sublimation คือ? พร้อมข้อดีและข้อเสีย

ผ้าพิมพ์ลาย งานพิมพ์ Sublimation คือ?
พร้อมข้อดีและข้อเสีย

งานพิมพ์ Sublimation มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
เหมาะกับงานผลิตผ้าพิมพ์ลายหรือไม่

ในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีการพิมพ์ผ้าพิมพ์ลายมีหลากหลายประเภท โดยหนึ่งในเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัล แบบซับลิเมชัน (Sublimation) เทคโนโลยีนี้คืออะไร มีข้อดีอย่างไรในงานผ้าพิมพ์ลาย ไปดูพร้อม ๆ กันเลย!

เทคโนโลยีการพิมพ์ผ้าพิมพ์ลาย แบบ Sublimation คืออะไร

การพิมพ์ผ้าพิมพ์ลายแบบซับลิเมชัน เป็นการพิมพ์ผ้าพิมพ์ลายชนิดหนึ่ง ที่พิมพ์ด้วยหมึกพิมพ์พิเศษ โดยมีกระบวนการคือสั่งพิมพ์ภาพลงบนกระดาษซับลิเมชันก่อน จากนั้นนำกระดาษไปวางทับบนเสื้อ แล้วรีดด้วยความร้อน เพื่อกดทับให้น้ำหมึกพิมพ์ลายลงไปบนเนื้อผ้า ทำให้ได้งานผ้าพิมพ์ลาย ที่มีความคมชัด สวยงามเหมือนต้นฉบับ โดยเนื้อผ้าที่ใช้ในการพิมพ์แบบซับลิเมชันนั้น จะต้องมีส่วนผสมของเส้นใยสังเคราะห์ (โพลีเอสเตอร์) และไม่ควรใช้กับเนื้อผ้าแบบคอตตอน ระบบการพิมพ์นี้ มักถูกใช้งานในการพิมพ์ผ้าพิมพ์ลายหลาย ๆ ประเภท เช่น เสื้อผ้าพิมพ์ลาย เสื้อกีฬา เสื้อทีม ลายผ้าพันคอ และเสื้อผ้าแฟชั่นอื่น ๆ เป็นต้น

โดยในส่วนของการใช้เครื่องพิมพ์แบบ Dye Sublimation จะมีข้อดีต่าง ๆ ดังนี้

  • สามารถพิมพ์ผ้าพิมพ์ลายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เหมาะสำหรับการใช้ในงานพิมพ์แบบ On Demand โดยเฉพาะ
  • ประหยัดค่าใช้จ่าย พิมพ์งานได้ตามจำนวนที่ต้องการ
  • สามารถพิมพ์งานดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ออกแบบปรับแต่งดีไซน์ได้ง่าย

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้การผลิตผ้าพิมพ์ลายด้วยวิธีการซับลิเมชัน ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน แต่ทั้งนี้ ระบบการพิมพ์แต่ละแบบก็มีข้อดีและข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป การเลือกใช้ระบบการพิมพ์ที่เหมาะสม จึงเป็นเรื่องสำคัญในการสั่งผลิตผ้าพิมพ์ลาย เพื่อให้ได้สินค้าที่ตรงกับความต้องการของเรา และมีคุณภาพเหมาะสมกับงบประมาณที่เสียไปมากที่สุดด้วย

ข้อดีและข้อจำกัดของการผลิตผ้าพิมพ์ลาย ด้วยวิธีการซับลิเมชัน (Sublimation)

ดังที่กล่าวไปในหัวข้อที่แล้ว ว่าระบบการพิมพ์แต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ต่อมาเราจะมาพูดถึงข้อดี และข้อจำกัดของผ้าพิมพ์ลายด้วยวิธีการพิมพ์แบบซับลิเมชัน (Sublimation) กัน ว่าเหมาะกับการใช้งานในรูปแบบไหนบ้าง ดังนี้

ข้อดีของการผลิตผ้าพิมพ์ลายด้วยวิธีซับลิเมชัน

  1. ได้งานผ้าพิมพ์ลาย ที่มีสีสันคมชัด เป็นงานพิมพ์สีคุณภาพสูง สีสันสดใส มีรายละเอียดไม่ผิดเพี้ยนจากต้นฉบับ
  2. ผ้าพิมพ์ลายที่ได้จากการพิมพ์รูปแบบนี้ จะมีความทนทานสูง ไม่ว่าจะผ่านการซักหรือโดดแดด โดนความร้อนเป็นเวลานานก็จะไม่ทำให้สีซีดจางหรือหลุดลอกออก
  3. สามารถพิมพ์ลายลงบนสิ่งของได้หลากหลาย เช่น ผ้าพิมพ์ลาย หมวก เซรามิก พลาสติก ฯ
  4. สามารถเลือกพิมพ์สี หรือลวดลายได้ไม่จำกัด
  5. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากใช้หมึกสีในการพิมพ์ ทำให้เกิดของเสียน้อย

ข้อจำกัดของการผลิตผ้าพิมพ์ลายด้วยวิธีซับลิเมชัน

  1. ไม่สามารถพิมพ์ลงบนเนื้อผ้าได้ทุกประเภท
  2. ต้องใช้อุปกรณ์ในการพิมพ์โดยเฉพาะ ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูง
  3. มีขั้นตอนการผลิตซับซ้อน ซึ่งอาจใช้เวลานานกว่าการพิมพ์ในรูปแบบอื่น
  4. ไม่เหมาะกับงานพิมพ์ในปริมาณมาก เนื่องจากต้องใช้เวลาและทรัพยากรเยอะ
  5. ผู้ควบคุมดูแลในการพิมพ์ ต้องมีความเชี่ยวชาญในการใช้งานเครื่องจักรและเทคโนโลยี

โรงงานรับผลิตเสื้อ Winnaar Garment รับผลิตงานผ้าพิมพ์ลายแบบครบวงจร บริการอย่างมีคุณภาพมาตรฐาน พร้อมตอบสนองทุกความต้องการด้านงานผลิตผ้า

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ Sublimation ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นเทคโนโลยีการพิมพ์ผ้าพิมพ์ลายที่มีข้อดีหลากหลายมาก แม้จะมีข้อจำกัดในด้านของเนื้อผ้าที่ต้องมีส่วนผสมของเส้นใยโพลีเอสเตอร์ก็ตาม แต่ด้วยความคมชัดสวยงามของลวดลาย รวมไปถึงความแข็งแรงทนทานที่ไม่หลุดลอกออก หรือซีดจางได้ง่าย ๆ แม้ผ่านการซัก อบ รีด โดนขยี้ ถู หรือผ่านความร้อนมาเป็นเวลานาน ก็ยังได้ลวดลายที่สวยงามอย่างยาวนาน เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป เรียกได้ว่ามีคุณภาพและคุ้มค่าแบบสุด ๆ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดในงานผลิตผ้าพิมพ์ลายให้ออกมามีคุณภาพ นั่นก็คือการเลือกเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เหมาะสมกับชิ้นงาน และความต้องการนั้น ๆ ด้วย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโรงงานรับผลิตเสื้อ ที่ให้บริการผลิตผ้าพิมพ์ลายที่มีมาตรฐานและให้บริการแบบครบวงจร ตอบสนองทุกความต้องการด้านงานผลิตเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่ ในราคาที่เป็นมิตรภาพแบบสุด ๆ ติดต่อเรามาได้เลย

ที่ โรงงานรับผลิตเสื้อ Winnaar Garment รับผลิตงานผ้าพิมพ์ลาย เสื้อผ้าสำเร็จรูป และงานผลิตเสื้อผ้าอื่น ๆ แบบครบวงจร เราเลือกใช้เทคโนโลยีการพิมพ์สมัยใหม่ที่มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐาน ผลิตชิ้นงานที่มีคุณภาพในระดับสูง เนื้อสีคมชัด ภาพสวยงาม ไม่หลุดร่อนออกง่าย ๆ พร้อมทั้งเครื่องจักรระดับสูงที่สามารถรองรับงานพิมพ์จำนวนมากในเวลาเดียวกัน ช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี สั่งผลิตได้อย่างรวดเร็ว หมดปัญหาสินค้าขนาดตลาด หรือผลิตไม่ทันกับความต้องการในตลาดอย่างแน่นอน เรื่องของค่าใช้จ่ายในการผลิตก็ไม่จำเป็นต้องกังวลไป เพราะเราพร้อมเสนอราคาที่ดีที่สุดให้กับคุณ โดยให้ราคาโรงงานที่ทั้งถูกและไม่มีขั้นต่ำ ส่งมอบงานตรงต่อเวลา ทำงานอย่างมืออาชีพ มองหางานผลิตผ้าพิมพ์ลาย เลือกใช้บริการจากวินนาร์ การ์เม้นท์ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน!!

เรามุ่งเน้นการผลิตอย่างมีคุณภาพในทุกขั้นตอนและรวดเร็ว เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการและทันท่วงที

สนใจสั่งผลิตเสื้อ ติดต่อ โรงงานรับผลิตเสื้อ
ริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกั

โทร : 02-415-7366 , 081-909-0965
Line : @winnaar
E-mail : winnaar.oa@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้