How to เลือกเสื้อกีฬาอย่างไร ให้เหมาะสมกับกีฬาแต่ละประเภท

Last updated: 20 ก.พ. 2567  |  602 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How to เลือกเสื้อกีฬาอย่างไร ให้เหมาะสมกับกีฬาแต่ละประเภท

How to เลือกเสื้อกีฬาอย่างไร
ให้เหมาะสมกับกีฬาแต่ละประเภท

วิธีเลือก เสื้อกีฬา ให้เหมาะกับกีฬาแต่ละชนิด
พร้อมทริคการเลือกซื้อ เสื้อกีฬา

ชุดออกกำลังกายหรือเสื้อกีฬาที่ใส่ออกกำลังกาย เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีอย่างน้อยคนละ 1 ตัว เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า ทำไมต้องใส่เสื้อกีฬาให้เหมาะกับกีฬาแต่ละประเภทด้วย นั่นเป็นเพราะว่า การที่เราใส่เสื้อกีฬาที่เหมาะกับกีฬานั้นๆ จะทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นกีฬาดีขึ้น คล่องตัวขึ้น โดยเฉพาะพวกกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา

ซึ่งเหตุผลของความแตกต่างของ เสื้อกีฬา แต่ละประเภทนั้น มันเกี่ยวข้องกับทั้งเรื่องของ การออกแบบเสื้อกีฬา กฎ กติกา มารยาท สภาพอากาศ ความคล่องตัว และสำคัญที่สุดคือเรื่องของความปลอดภัยในการเล่นกีฬานั้นๆ การสวมใส่ เสื้อกีฬา ให้เหมาะสมกับกีฬาแต่ละประเภทจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เรามาดูความแตกต่างของ เสื้อกีฬา แต่ละประเภทกัน

ความแตกต่างของ เสื้อกีฬา แต่ละประเภท

  1. ชุดออกกำลังกายสำหรับวิ่ง
    การวิ่งยังคงเป็นกีฬาที่เป็นที่นิยมในบ้านเรา แน่นอนว่า การวิ่งนั้นทำให้เกิดความร้อนและเหงื่อออกมากมาย ชุดกีฬาสำหรับใส่วิ่งจึงควรเป็นชุดที่สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่อมเหงื่อ และเนื้อผ้าควรแห้งไว จะทำให้ผู้สวมใส่สบายตัวมากขึ้น
    • ระบายเหงื่อได้ดี
      ผ้าที่สวมใส่ควรซับเหงื่อได้ และแห้งเร็ว ผู้ผลิตหรือผู้ ออกแบบเสื้อกีฬา ควรคำนึงถึงเนื้อผ้า เนื้อผ้าควรทำจากเส้นใยไมโครไพลีเอสเตอร์

    • ด้านหน้าเสื้อ ควรเป็นผ้าผิวเรียบ
      แต่ต้องไม่เเนบเนื้อจนเกินไป เพื่อลดการเสียดสีระหว่างวิ่ง โดยเฉพาะในการวิ่งทางไกล เช่น มาราธอน ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการเลือกเนื้อผ้าเป็นอย่างมาก เนื้อผ้าที่แนะนำ คือ ไมโครเรียบ หรือ ทริคอตเรียบ

  2. ชุดออกกำลังกายสำหรับปั่นจักรยาน
    การปั่นจักรยานเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ไดัรับความนิยมในบ้านเรา นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายแล้ว การปั่นจักรยานสามารถทำให้เราได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้เกิดความผ่อนคลาย แถมยังได้สุขภาพดีด้วย เสื้อกีฬา สำหรับปั่นจักรยานควรเป็นดังนี้
    • ผ้าควรจะต้องเบา
      เพราะการปั่นจักรยานต้องต้านแรงลมอยู่ตลอดเวลา ผู้ผลิตหรือผู้ ออกแบบเสื้อกีฬา ควรเลือกใช้ผ้าที่เป็นเส้นใยไมโครโพลีเอสเตอร์ ขนาดเล็กพิเศษ เช่น ผ้าซุปเปอร์ไมโคร เป็นต้น

    • แขนและด้านข้างควรมีความยืดหยุ่น
      ควรเป็นเนื้อผ้าไมโครที่มีส่วนผสมของสแปนเด็กซ์ จะช่วยให้มีความยืดหยุ่น รองรับการเคลื่อนไหวขณะปั่นจักรยานได้มากขึ้น

    • โครงสร้างผ้าต้องแข็งแรง
      เช่น เวลาปั่นจักรยานแล้วเสื้อเผลอไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ ผ้าต้องไม่รันหรือด้ายไม่รัน ซึ่งถ้าเลือกผ้าที่ทำจากโครงสร้าง Warp Knit จะมีน้ำหนักเบา แข็งแรง และไม่รันหากถูกเกี่ยว

  3. ชุดออกกำลังกายสำหรับฟุตบอล
    เสื้อบอลมักจะทำจากผ้ากีฬาไมโคร ซึ่งมีราคาถูกแถมยังมีคุณสมบัติในการช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี คุณสมบัติอื่น ๆ ไม่ต่างจากเสื้อวิ่ง แต่มีสิ่งที่ต้องใส่ใจสำหรับ เสื้อกีฬา ประเภทฟุตบอลอยู่ดังนี้
    • ควรทำจากผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์
      เพราะผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์สามารถระบายความร้อนได้ดี แห้งเร็ว

    • สามารถเพิ่มความพรีเมียมได้
      สำหรับทีมฟุตบอลบางทีม ที่ไม่ต้องการเหมือนใคร หรืออยากยกระดับให้ทีมดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกใช้ผ้าที่มีลวดลายในตัวได้ เพื่อเพิ่มความแตกต่าง แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ใส่สบาย แห้งเร็ว เช่น ผ้ารังผึ้ง ผ้าแจ็กการ์ด เป็นต้น

  4. ชุดออกกำลังกายสำหรับฟิตเนสหรือเวทเทรนนิ่ง
    แบ่งออกได้เป็น 2 แบบ คือ คลาสที่มีแรงกระแทกสูง กับเวทเทรนนิ่งทั่วไป ดังนี้
    • คลาสที่มีแรงกระแทกสูง - เช่น บอดี้คอมเเบต ต่อยมวย ถ้าเป็นคลาสประเภทนี้ควรเลือกสวมใส่ เสื้อกีฬา ที่มีความกระชับ จะช่วยให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และยังมีส่วนช่วยในการพยุงกล้ามเนื้อ โดยเนื้อผ้าต้องมีความบางและเบา สามารถระบายความร้อนและเหงื่อได้เป็นอย่างดี

    • เวทเทรนนิ่งทั่วไป - สำหรับเวทเทรนนิ่งเป็นการออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวน้อย แค่เสื้อ กางเกงเข้ารูป มีความกระชับนิดหน่อยก็เพียงพอสำหรับการเวทเทรนนิ่งประจำวัน

  5. ชุดออกกำลังกายสำหรับโยคะ พิลาทิส
    ควรเป็นชุดที่มีความยืดหยุ่นสูง มีความกระชับ พอดีตัว เพื่อให้การยืดเหยียดต่างๆ ทำได้อย่างสะดวก เนื้อผ้าควรซับเหงื่อได้ดี อาจเป็นแค่สปอร์ตบรา กับกางเกงขายาวเข้ารูปพอดีตัว เท่านี้เลยก็ได้ บวกกับอุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับโยคะ พิลาทิส เช่น รองเท้าหรือถุงเท้าพิลาทิส

บริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกัด (Winnaar Garment)
โรงงานรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปและพิมพ์ผ้าครบวงจรที่มีคุณภาพสูง มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมือในการผลิตครบวงจร ตั้งแต่การสร้างแพทเทิร์น ออกแบบเสื้อผ้า งานพิมพ์ งานรีดทรานส์เฟอร์ งานสกรีน งานปัก งาน Digital film transfer งานตัดเย็บ ไปจนถึงการจัดส่งสินค้า

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) ตามความต้องการของลูกค้า สินค้าที่ผลิต ได้แก่ เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อแฟชั่น เสื้อกีฬา เสื้อบอล เสื้อทีม ชุดฟอร์ม เสื้อโปโล เสื้อยืด ผ้าพิมพ์ลาย งานปัก ออกแบบเสื้อกีฬา งานพิมพ์ผ้าหลา สินค้าพรีเมี่ยม ฯลฯ และ ODM (Original Design Manufacturer) เรามีทีมนักออกแบบและวิศวกรที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยสร้างสรรค์สินค้าใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

เรามุ่งเน้นการผลิตอย่างมีคุณภาพในทุกขั้นตอนและรวดเร็ว เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการและทันท่วงที
สนใจสั่งผลิตเสื้อ ติดต่อ โรงงานรับผลิตเสื้อบริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกัด
โทร : 02-415-7366 , 081-909-0965
Line : @winnaar
E-mail : winnaar.oa@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้