อยากมีแบรนด์เสื้อผ้า เสื้อแฟชั่น เป็นของตัวเอง ต้องทำอะไรบ้าง?

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  1294 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสื้อแฟชั่น

อยากมีแบรนด์เสื้อผ้าเสื้อแฟชั่น เป็นของตัวเอง ต้องทำอะไรบ้าง?

บอกหมดไม่มีกั๊ก! 6 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง
พร้อมเคล็ดลับการผลิตเสื้อแฟชั่นให้ขายได้จริง

คุณเป็นอีกคนที่ใฝ่ฝันอยากมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองหรือเปล่า?
มีคำถามมากมายเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์เสื้อผ้า ว่ากว่าจะผลิตเสื้อผ้าออกมาให้คนซื้อสวมใส่กันได้นั้น ต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง สำหรับมือใหม่หลายๆ คนที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้ามาก่อน แต่มีความสนใจในเรื่องแฟชั่นมาโดยตลอด จนอยากมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองสักที คำถามยอดฮิตของคนอยากทำแบรนด์เสื้อผ้าคือ จะต้องเข้าคอร์สเรียนวาดภาพ หรือต้องไปเรียนตัดเย็บก่อนหรือไม่ ขอบอกเลยว่า 'ไม่จำเป็น' หากคุณสามารถหาโรงงานรับผลิตเสื้อที่มีความเชี่ยวชาญ และฝีมือในการตัดเย็บ พร้อมประสบการณ์ในการผลิตเสื้อผ้าในรูปแบบต่างๆ อย่างหลากหลาย เช่น รับผลิตเสื้อแฟชั่น, เสื้อโปโล, เสื้อกีฬา, เสื้อยืด, เสื้อบอล หรือเสื้อทีม จากประสบการณ์ในการผลิตอย่างเชี่ยวชาญ จะช่วยให้การสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของคุณไม่ยากอย่างที่คิดเลย

6 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง พร้อมเคล็ดลับการผลิตเสื้อแฟชั่นให้ขายได้จริง

  1. สำรวจตลาดเสื้อแฟชั่นต่างๆ ก่อนตัดสินใจลงมือทำ
    เทรนด์การสวมใส่เสื้อผ้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด บางครั้งแฟชั่นเก่าก็อาจกลับมาฮิตอีกครั้งได้เช่นกัน กระแสเสื้อแฟชั่นบางเทรนด์ก็เป็นที่ต้องการของตลาดในช่วงระยะสั้นๆ เท่านั้น หากคุณชื่นชอบแบบเสื้อผ้าตามกระแส ประเภทเสื้อแฟชั่นที่ฮิตแบบฉาบฉวย การสั่งผลิตเสื้อผ้ากับโรงงานรับผลิตเสื้อให้ทันตามเทรนด์ ก็ถือว่าเป็นอีกกลยุทธ์ที่น่าสนใจ เพียงแต่คุณต้องคอยตามสำรวจตลาดเสื้อแฟชั่นอยู่อย่างสม่ำเสมอ และจะต้องมีการเตรียมตัวสั่งผลิตที่รวดเร็ว เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมตลอดกาล และเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ อย่างเสื้อยืด เสื้อโปโล หรือเสื้อผ้าแบบเบสิค คุณสามารถสำรวจแบบเสื้อผ้าตามร้านค้าออนไลน์ที่มียอดขายสูงๆ หรือจะไปเดินตามแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้า เพื่อดูลักษณะของเนื้อผ้าที่ได้รับความนิยมสวมใส่ ก่อนตัดสินใจลงมือทำ คุณควรรู้ว่าแบรนด์เสื้อผ้าของคุณจะเป็นเสื้อผ้าในลักษณะใด กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์เสื้อผ้าคือใคร จะช่วยให้คุณกำหนดทิศทางการสร้างแบรนด์ และวางแผนการตลาดได้ง่ายขึ้น


  2. ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อผ้าแบบต่างๆ
    สิ่งหนึ่งที่คนอยากทำแบรนด์เสื้อผ้าควรศึกษาเพิ่มเติมคือ เรื่องชนิดของผ้า ลองหาโอกาสเดินตามตลาดผ้า สัมผัสถึงชนิดของผ้าแต่ละประเภทที่แตกต่างกันด้วยตัวคุณเอง คุณสามารถขอคำแนะนำจากคนขายได้ว่าผ้าแบบนี้เรียกว่าผ้าอะไร เหมาะสำหรับการนำไปตัดชุดแบบไหน ความรู้เรื่องผ้าเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่ จะช่วยให้เรารู้จักผ้าชนิดต่างๆ มากขึ้น และสามารถตอบคำถามของลูกค้าได้ เวลาลูกค้าถามเกี่ยวกับเรื่องผ้า ความสำคัญอีกอย่างในเรื่องของผ้าคือ ชนิดของผ้าจะเป็นตัวกำหนดราคาต้นทุนของเสื้อผ้าที่เราจะจำหน่าย การมีความรู้เรื่องผ้าจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมงบประมาณในการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองได้ เช่น เลือกชนิดของผ้าที่ไม่แพงมาก และสามารถใช้ขึ้นแบบแพทเทิร์นที่ต้องการได้


  3. ออกแบบแพทเทิร์น และเลือกแบบเสื้อผ้าที่ต้องการทำ
    หลายๆ คนที่อยากทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองคงมีความชื่นชอบในการแต่งตัว และมีความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับการมิกซ์แอนด์แมชเสื้อผ้าตามความชื่นชอบส่วนตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากคุณไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นดีไซน์แพทเทิร์นเสื้อผ้าอย่างไร ลองเลือกแบบชุดเสื้อผ้าที่ชอบมาหลายๆ ภาพ นำไปเป็นภาพประกอบให้ช่างตัดเย็บจากโรงงานรับผลิตเสื้อช่วยดู และขึ้นแบบแพทเทิร์นให้ เช่น อยากได้ทรงชุดแบบนี้ แต่เปลี่ยนแขนเสื้อให้เป็นอีกแบบ อย่างนี้เป็นต้น การกำหนดดีไซน์แพทเทิร์นและสไตล์เสื้อผ้าของแบรนด์ จะเป็นเอกลักษณ์ในแบบของแบรนด์คุณเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้น


  4. เลือกโรงงานรับผลิตเสื้อที่ผลิตได้คุณภาพมาตรฐาน
    การเลือกโรงงานรับผลิตเสื้อที่ไว้วางใจได้ เป็นหัวใจสำคัญของการเริ่มต้นทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง หากคุณได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการสั่งผลิตเสื้อ จะทำให้การดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นของคุณมีความราบรื่น สร้างแบรนด์เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้นจากคำแนะนำของผู้มีประสบการณ์ในการผลิตเสื้อผ้าที่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน โรงงานรับผลิตเสื้อที่ดียังสามารถให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับชนิดของผ้าที่เหมาะสมกับรูปแบบที่เราต้องการจะสั่งผลิตได้อีกด้วย ขั้นตอนการสั่งผลิตเสื้อจึงจะเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น


  5. ตรวจสอบคุณภาพของเสื้อที่ได้รับจากโรงงานรับผลิตเสื้อ
    โดยส่วนใหญ่โรงงานรับผลิตเสื้อจะทำการรีดเสื้อที่เราสั่งทำ พร้อมจัดการพับและแพ็คส่งให้อย่างเรียบร้อย เพื่อความมั่นใจในคุณภาพของสินค้า คุณควรแกะตรวจสอบเสื้อผ้าทุกชิ้นอย่างละเอียดด้วยตัวเองอีกครั้ง เพราะเมื่อจำหน่ายสินค้าออกไปแล้วจะได้ไม่มีข้อผิดพลาด สร้างความประทับใจแรกให้กับคนซื้อ แล้วรีวิวดีๆ จากลูกค้าก็จะตามมาอีกเพียบ การตรวจสอบสินค้าให้ดีอย่างใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก่อนนำเสื้อผ้าไปวางจำหน่าย ยังช่วยประหยัดเวลาในการส่งสินค้าตีกลับ ช่วยให้แบรนด์ เสื้อผ้าของคุณมีเรตติ้งที่ดีอยู่เสมอ

  6. กำหนดช่องทางการจัดจำหน่ายเสื้อผ้า และวางแผนส่งเสริมการขาย
    ช่องทางโปรโมทแบรนด์เสื้อผ้าของคุณเป็นตัวชี้วัดว่าคุณต้องการให้แบรนด์เสื้อผ้าเป็นที่รู้จักในวงกว้างขนาดไหน ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง และรวดเร็ว ทำให้แบบเสื้อผ้าของเราถูกพบเห็นได้ง่าย จะเพิ่มโอกาสในการซื้อมากขึ้น อย่าลืมวางแผนการตลาดไว้หลายๆ แผน เพราะเมื่อใดที่แบรนด์เสื้อผ้าของคุณเริ่มมีการแข่งขันที่สูงขึ้น คุณอาจต้องเริ่มทำการโฆษณา โปรโมทและทำโปรโมชั่นสินค้า ตลอดจนการทำคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้รู้จักแบรนด์มากยิ่งขึ้น
คนที่อยากมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง จะเห็นว่าการมีโรงงานรับผลิตเสื้อที่ไว้ใจได้ มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพดี สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับชนิดของผ้าที่เหมาะสมกับการนำมาขึ้นแบบที่ต้องการ และดีไซน์แพทเทิร์นออกมาตรงตามแบบ โรงงานรับผลิตเสื้อที่ดีจะช่วยให้การสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของคุณมีความราบรื่น ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น และสามารถตัดปัญหายุ่งยากได้หลายปัญหาเลยทีเดียว

บริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกัด (Winnaar Garment) โรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปและพิมพ์ผ้าครบวงจรที่มีคุณภาพสูง มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมือในการผลิตครบวงจร ตั้งแต่การสร้างแพทเทิร์น ออกแบบเสื้อผ้า งานพิมพ์ งานรีดทรานส์เฟอร์ งานสกรีน งานปัก งาน Digital film transfer งานตัดเย็บ ไปจนถึงการจัดส่งสินค้า ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) ตามความต้องการของลูกค้า สินค้าที่ผลิต ได้แก่ เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อแฟชั่น เสื้อกีฬา เสื้อบอล เสื้อทีม ชุดฟอร์ม เสื้อโปโล เสื้อยืด ผ้าพิมพ์ลาย งานปัก ออกแบบเสื้อกีฬา งานพิมพ์ผ้าหลา สินค้าพรีเมี่ยม ฯลฯ และ ODM (Original Design Manufacturer) เรามีทีมนักออกแบบและวิศวกรที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยสร้างสรรค์สินค้าใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

เรามุ่งเน้นการผลิตอย่างมีคุณภาพในทุกขั้นตอนและรวดเร็ว เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการและทันท่วงที 

สนใจสั่งผลิตเสื้อ ติดต่อ โรงงานรับผลิตเสื้อ
บริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกัด
โทร : 02-415-7366 , 081-909-0965
Line : @winnaar
E-mail : winnaar.oa@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้