ผลิตผ้ากันเปื้อนวันนี้ใช้ผ้าอะไรดี?

Last updated: 17 ธ.ค. 2563  |  14285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

What is fabric for aporn

    วันนี้วินนาร์มีบทความเกี่ยวกับ การเลือกผ้ามาตัดเย็บ ผ้ากันเปื้อน กันค่าาา ผ้าทั้ง 4 ชนิดที่ยกตัวอย่างมา เป็นที่นิยมและถูกเลือกใช้เป็นอันดับต้นๆเลยค่ะ  ลักษณะของผ้าแต่ละชนิดจะมีจุดเด่นที่แต่งต่างกันออกไปค่ะ เรามาทำความรู้จักไปพร้อมๆกันนะคะ ^^

 

1.ผ้าโซล่อน (Solon fabric)
   ลักษณะของผ้าโซลอน : เป็นผ้าที่มีความหนาปานกลาง มีส่วนผสมของเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ( Polyester 100%) การทอ จะทอเป็นลายทั้งสองด้าน จะมีการเคลือบแป้งหนามากจนทำให้ผ้ามีความแข็ง ซึ่งจะเหมาะกับงานตัดเย็บบางประเภท และผ้าโซลอนที่เคลือบแป้งน้อยจะทำให้ผ้ามีความพริ้วและนุ่ม



    คุณสมบัติของผ้าโซล่อน : ไม่มีความยืดหยุ่น และระบายอากาศได้ไม่ดี จึงทำให้เหมาะสมที่จะนำมา ผลิตเป็นผ้ากันเปื้อน เนื่องจาก เวลาใช้งานในครัว อาจจะทำให้มีการโดนน้ำ นี้จึงที่เป็นจุดเด่นของผ้าโซล่อนค่ะ

 
2.ผ้าโทเร (Toray fabric)
   ลักษณะผ้าโทเร : เป็นผ้าบาง มีส่วนผสมของ Polyester 65% และ Cotton 35% มีชนิดที่ด้วยเส้นด้าย 190 และ 210 เส้น นิยมเรียกชื่อตามจำนวนเส้นที่ทอ โดยเรียกเป็นผ้าโทเร 190 และผ้าโทเร 210 ผ้าโทเร 190 จะบางกว่าผ้าโทเร 210 เพราะมีจำนวนเส้นทอน้อยกว่า



   คุณสมบัติของผ้าโทเร : ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดีมาก เพราะเป็นผ้าบาง ดูแลง่าย ซึมซับเหงื่อได้ดีระดับหนึ่ง
เหมาะกับอากาศบ้านเรา เนื่องจากมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว และเมื่อนำมาผลิตเป็นผ้ากันเปื้อน ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากการทำงาน ในครัว มีอากาศร้อนกว่าปกติ และมีราคาถูกที่สุด จึงตอบโจทย์ค่ะ

 
3.ผ้าคอมทวิล (Comtwill fabric)
   ลักษณะของผ้าคอมทวิล : เป็นผ้าหนาปานกลาง มีส่วนผสมของเส้นใยธรรมชาติและเส้นใยโพลีเอสเตอร์  (Polyester) มีทั้งแบบทอบางและทอหนา แบบทอหนานิยมเรียกผ้าซูเปอร์คอมทวิว และมีลักษณะการทอที่สวยงาม จึงได้รับความนิยมค่ะ



   คุณสมบัติของผ้าคอมทวิล : ไม่ติดฝุ่นและมีความเงางาม มีน้ำหนักเบา ตัวผ้าทิ้งตัว ระบายอากาศได้ในระดับนึง ด้วยจุดเด่นของลักษณะผ้าคอมทวิลและเมื่อนำมาตัดเย็บเป็นผ้ากันเปื้อน จึงได้รีบความนิยมมากค่ะ

 

4. ผ้าแคนวาส (Canvas Fabric)
     ลักษณะของผ้าแคนวาส : เนื้อผ้าแคนวาสจะมีเส้นใยการถักทอที่เรียงตัวสวยงาม ลายผ้าจะเป็นตารางขัดกันไปมาของเส้นใย มีความถี่ในระดับหนึ่ง แต่ยังคงระบายอากาศได้ดี ด้วยการถักทอที่ละเอียดหนาแน่นกว่าผ้าชนิดอื่น



   คุณสมบัติของผ้าแคนวาส : ผ้าแคนวาส มีความแข็งแรงทนทาน ระบายความร้อนได้ดี สามารถรับน้ำหนักได้ดี เนื้อผ้าค่อนข้างเหนียว ซึบซับน้ำได้ดี อีกทั้งยังทนความร้อนได้ นิยมนำมาใช้ผลิต เป็นผ้ากันเปื้อน  ที่ใช้ในงานศิลปะ หรือ ผ้ากันเปื้อนที่ต้องการการใช้งานระยะยาวค่ะ 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับผ้าทั้ง 4 ชนิด ที่ยกตัวอย่างขึ้นมา สามารถนำมาผลิตเป็นผ้ากันเปื้อน หรือ สินค้า พรีเมี่ยม เสื้อผ้า ได้เช่นกันค่ะ หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้ผู้ที่ต้องการผลิต ผ้ากันเปื้อน ได้ความรู้เพิ่มเติมไปช่วยในการตัดสินใจนะคะ ^^

"แอบกระซิบว่า ทาง วินนาร์ รับ ผลิตผ้ากันเปื้อน และสินค้า พรีเมี่ยม ด้วยนะคะ"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้