เลือกผ้าพันคออย่างไร? ให้เหมาะกับงานแฟชั่น

Last updated: 7 ธ.ค. 2563  |  9162 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Scarf Fashion

ผ้าพันคอ นิยมนำมาใช้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นในช่วงอากาศหนาวหรือเป็นเครื่องประดับอย่างนึง ของทั้งผู้หญิงและผู้ชายนำมาประยุกต์ใช้ได้ในทุกวันตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ หรือ สไตล์การแต่งตัวคะ วันนี้วินนาร์ จะมาบอกทริคเล็กๆ เกี่ยวกับชนิดของผ้าพันคอที่สามารถนำมาพิมพ์ลวดลายลงบนผ้าได้ โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องสีหรือลายและขนาดที่นิยมนำมาผลิตกันค่ะ


ผ้า 3 ชนิด ที่นิยมนำมาใช้ทำผ้าพันคอ
1. ผ้าซิลค์ซาติน (Silk Satin)
เส้นใยโพลีเอสเตอร์ (Polyester 100%) มีลักษณะ เนื้อผ้ามีน้ำหนักเบา มีความทิ้งตัว ตัวผ้าด้านนึง มีความมันวาว ลื่น


2. ผ้าไหมอิตาลี (Silk Italy)
เส้นใยโพลีเอสเตอร์ (Polyester 100%) มีลักษณะ โปร่งแสงปานกลาง ผ้ามีความนุ่มเรียบลื่น มีความพริ้วไหว น้ำหนักเบา ทำให้ใส่แล้วไม่ระคายเคืองผิว


3. ผ้าไหมสเปน (Silk spain)
เส้นใยโพลีเอสเตอร์ (Polyester 100%) มีลักษณะเด่น คือมีความบางเบา มีความเงา พริ้วไหว


5 ขนาด ยอดนิยมที่นำมาทำผ้าพันคอ

  1. ทรงสี่เหลี่ยม จตุรัส 60x60 เซนติเมตร ไซส์นี้เราจะเห็น คนนิยมมาผูกบน ยูนิฟอร์ม หรือ นำมาพันหูกระเป๋า ผ้ามัดผม เป็นต้นค่ะ
  2. ทรงสี่เหลี่ยม จตุรัส 100x100 เซนติเมตร ไซส์ยอดนิยมที่เรา พบเห็นตามท้องตลาด สามารถนำมาทำเป็นผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ หรือ พับครึ่งเป็นทรงสามเหลี่ยม นำมาเป็นผ้าโพกหัว ได้เช่นค่ะ
  3. ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า 10x100 เซนติเมตร เป็นไซส์ที่เราจะเห็นไม่บ่อยนัก แต่นิยมมากๆ นำมาทำเป็นผ้าคาดหัว หรือ ผูกหูกระเป๋า ผ้าพันคอ เป็นต้นค่ะ
  4. ทรงสี่เหลียมผืนผ้า 60x180 เซนติเมตร เป็นไซส์ ยอดนิยมที่เราเห็นบ่อยมากค่ะ แต่ผ้าพันคอ ไซส์นี้ นิยมนำมาพับครึ่ง แล้วนำมาทำเป็ฯผ้าพันคอ หรือ ผ้าคลุมไหล่ เป็นต้น
  5. ทรงสามเหลี่ยม 70x125 เซนติเมตร เป็นรูปทรงที่เราอาจพบเห็นไม่มากนัก แต่นิยมนะคะ ผ้าพันคอทรงสามเหลี่ยม สามารถนำมาทำเป็นผ้าโพกหัว ผ้าพันคอ ได้เช่นกันค่ะ
    ขนาดที่เรากล่าวมาทั้งหมด เป็นตัวอย่างที่เรายกขึ้นมาให้ดูนะคะ เป็นขนาดและรูปทรงที่เราพบเห็นได้บ่อยมากคะ รูปทรงทั้งหมด สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้ด้วยนะคะ

ตัวอย่างผ้าพันคอที่วินนาร์ผลิตเองค่ะ


หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้ผู้ที่ต้องการผลิตผ้าพันคอ หรือสร้างแบนด์ของตัวเอง ได้ความรู้เล็กๆ น้อยๆ ไว้เป็นทางเลือกในการตัดสินใจนะคะ หากสนใจผลิตผ้าพันคอสามารถปรึกษาวินนาร์ได้ทุกเวลาเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้