เทคนิคดีไซน์ โลโก้แบรนด์เสื้อผ้าแบบง่ายๆ

Last updated: 30 ต.ค. 2562  |  10423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคดีไซน์ โลโก้แบรนด์เสื้อผ้าแบบง่ายๆ


 
 
   "เทคนิคดีไซน์ โลโก้แบรนด์เสื้อผ้าแบบง่ายๆ "
 
     ความสำคัญของ “LOGO ” โลโก้นั้นเปรียบเหมือน “หน้าตา” ลูกค้าบางรายอาจจะจำชื่อเราไม่ได้ แต่เค้าอาจจะจำโลโก้ของเราได้ เพราะฉะนั้นแล้ว.. การเริ่มต้นออกแบบโลโก้ที่ดีควรทำอย่างไร???

            - มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ( Be Distinct ) : ความสำคัญของโลโก้คือ “ต้องแตกต่าง” ไม่เหมือนใคร คนอื่นเห็นโลโก้แล้วต้องจำได้ว่านี้คือโลโก้ของแบรนด์ โดยเราสามารถผสมผสานรูปภาพ ไอคอน ต่างๆ และใส่สไตล์ในแบบของเราเข้าไป ให้เหมาะกับสไตล์ความโมเดิร์นเพื่อทำให้เกิดการดีไซน์โลโก้แบบใหม่ ๆ

            - ออกแบบง่าย  ไม่ยุ่งยาก ( Keep it simple ) : ถ้าธุรกิจเสื้อผ้าของคุณเพิ่งเปิดใหม่ หรือเริ่มมาได้ไม่นาน มีคนรู้จักน้อย ยังไม่เป็นที่จดจำ การเน้นที่ตัวอักษรโดยใช้อักษรย่อ มากกว่ากราฟฟิกไอคอนอาจจะดีกว่า เพราะโลโก้จะได้ช่วยสื่อสารชื่อของเราออกไปให้คนอื่นได้จดจำ

            - ลักษณะจดจำได้ง่าย ( Be memorable ) : ย้อนกลับไปมองที่ธุรกิจของตัวเองน่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดควรจะโฟกัสลักษณะโลโก้ โดยใช้รูป สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายต่างๆ ที่มีความสัมพันธ์กับแบรนด์ อาจจะไม่ได้สื่อสารออกมาโดยตรง แต่ก็ควรมีชื่อแบรนด์กำกับ ก็จะช่วยทำให้ผู้ซื้อจดจำได้ง่าย ไม่ซับซ้อน

            - ความเรียบง่าย ( Simplicity ) : โดยมีการเริ่มต้นแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ใบไม้ ภูเขา มาเป็นโลโก้แต่แฝงด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง ก็สามารถสร้างความจดจำของแบรนด์ได้เช่นเดียวกัน
 

ตัวอย่างการออกแบบโลโก้
 
 
 
 
 
 
สำหรับแบรนด์เสื้อผ้า เมื่อเรามีเสื้อผ้าที่สวย และโลโก้ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว สิ่งที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย ไม่ใช่เพียงเนื้อหา ที่ใช้ในการโปรโมทหรือทำโปรโมชั่นเท่านั้น แต่คือ การสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์เสื้อผ้าของเรา ผ่านสิ่งของที่มีโลโก้แบรนด์ติดอยู่  เป็นต้น
 
 
 
 

 
บริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกัด รับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปด้วยระบบ พิมพ์ซับลิเมชั่น เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อกีฬา ฟอร์มพนักงาน รับพิมพ์ผ้าหลา และผลิตสินค้าพรีเมี่ยมตามออเดอร์ เช่น ผ้าพันคอ ผ้าเชียร์ฟุตบอล หมอน ธง ม่านบังแดด และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวกับผ้า เรามีฐานการผลิตที่ครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ ขึ้นแบบแพทเทิร์น  เกรดไซส์ งานพิมพ์ งานปัก งานสกรีน ไปจนกระทั่งจัดส่งถึงมือลูกค้า ด้วยความพิถีพิถันในทุกกระบวนการผลิต


วินนาร์ฯ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง บริษัท ห้างร้าน หรือสโมสร ที่กำลังมองหาโรงงานที่รองรับกำลังการผลิตปริมาณมากๆ บริการรวดเร็ว และราคาที่เป็นธรรม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้