เลือกโรงงานยังไงดีนะ ? #ผู้สร้างแบรนด์มือใหม่

Last updated: 14 พ.ย. 2563  |  7642 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกโรงงานยังไงดีนะ ? #ผู้สร้างแบรนด์มือใหม่

01. โรงงานที่ผลิตสินค้าตรงกับความต้องการ 


ก่อนที่จะเลือกโรงงานผลิตเสื้อผ้า เราต้องรู้ก่อนว่างานของเรานั้นเป็นงานแนวไหน แบบไหน เน้นทำอะไร อย่างเช่น งานตัดเน้นดีเทลเยอะๆ หรือ งานพิมพ์ผ้า พิมพ์ลาย คราวนี้พอเรารู้แล้วว่างานเราเป็นงานแนวไหน เราก็มาเลือกโรงงานกันจ้า การเลือกโรงงานเราต้องเลือกโรงงานที่สามารถผลิตงานตรงกับประเภทงานของเราได้ ตอบโจทย์ความต้องการการผลิตของแบรนด์เรานั่นเอง



02. เลือกโรงงานที่มีกระบวนการผลิตที่หลากหลาย


จะเลือกโรงงานผลิตเสื้อผ้าทั้งทีเราต้องวางแผนเผื่ออนาคตด้วยนะ ในปัจจุบันแบรนด์เราอาจจะทำแค่งานตัดดีเทล แต่ในอนาคตถ้าแบรนด์โตขึ้นต้องมีการขยายฐานการผลิตสินค้า เราก็ต้องมองโรงงานที่มีกระบวนการผลิตที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์แบรนด์ตรงนี้ได้ด้วย ซึ่งทางวินนาร์ ฯเองเป็น โรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป ที่มีบริการครบครัน ทั้งผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปด้วยระบบ พิมพ์ซับลิเมชั่น และ เสื้อผ้าแฟชั่น สามารถทำงานผ้าได้จบครบที่เดียว


03. ดูผลงานและความน่าเชื่อถือ ของโรงงานนั้นๆ 


เรื่องความน่าเชื่อถือของโรงงานก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่ใช่สั่งแต่ว่า ราคาถูก แล้วจะสั่งผลิตเลย ยังมีเรื่องของรายละเอียดต่างๆที่เราต้องลองดูให้ดีก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพของการผลิต ผลงานของบริษัท การดำเนินกิจการของโรงงานนั้นๆ ว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับแบรนด์ของเราในภายหลัง หรือ อาจจะโดนโกงกันไป


04. สามารถให้ข้อมูลการบริการได้ชัดเจน 


ข้อมูลการบริการนั้นสำคัญมาก ถ้าโรงงานไม่สามารถตอบคำถามของเราได้อย่างชัดเจนและละเอียด เราก็จะเกิดคำถามว่าเคยทำงานแบบนี้จริงหรือไม่ เชี่ยวชาญด้านนี้จริงรึเปล่า หรือ ท้ายสุดก็คือไม่เลือกบริการจากโรงงานนั้นๆเลย เพราะฉะนั้นถ้าเลือกโรงงาน แนะนำให้เลือกโรงงานผลิตเสื้อผ้าที่สามารถตอบคำถามของลูกค้าได้ครบถ้วนและละเอียด แถมถ้าสามารถให้คำแนะนำในการผลิตได้อีกแสดงว่าโรงงานนั้นๆมีประสิทธิภาพในระดับหนึ่งทีเดียว


05. มีระยะเวลาในการผลิตสินค้าที่เหมาะสม 


ระยะเวลาในการผลิตสินค้า ใครว่าไม่สำคัญ เมื่อเราตกลงการผลิตไปแล้ว ระยะเวลาการผลิตสินค้าจะมีผลต่อการวางแผน อย่างเช่น การวางแผนทางการตลาด สินค้าผลิตเสร็จ จะเริ่มถ่ายภาพ ปล่อยโฆษณา หรือแม้กระทั่งเลวร้ายที่สุดคือการเสียโอกาสทางการค้าของเรา เมื่อระยะเวลาในการผลิตมีการถูกเลื่อนหรือโรงงานไม่ส่งงานตามกำหนดก็จะมีผลกระทบต่อมาถึงทางแบรนด์ทันที เพราะฉะนั้นเวลาเลือกโรงงานผลิตก็ควรเลือกโรงงานที่มีการกำหนดส่งงานที่ชัดเจน



06.เลือกจากสถานที่ตั้งและค่าบริการจัดส่ง 

เริ่มต้นสร้างแบรนด์ทุนก็ยังไม่หนา จะมาทุนจมไปกับค่าเดินทาง ค่าส่งสินค้าหมดมันก็ไม่ไหว เพราะฉะนั้นอีกหนึ่งเทคนิคในการเลือกโรงงานผลิตเสื้อผ้าที่เหมาะกับแบรนด์น้องใหม่อย่างเราก็คือ เลือกโรงงานสถานที่ใกล้ๆบ้าน ที่เราสามารถเดินทางไปติดตามงาน เอาของ ส่งของ ได้ง่ายจะดีและสะดวกกว่า และที่สำคัญคือประหยัดค่ารถ ค่าน้ำมันไปอีกถมเลยจ้า ซึ่งทางวินนาร์ นอกจากจะเป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าครบวงจรแล้ว ยังมีบริการจัดส่ง ถึงที่ด้วยน้า


07. เลือกที่สามารถจัดหาวัตถุดิบในการผลิตให้ได้ 

แบรนด์ก็จะทำ วัตถุดิบก็จะหา ผลิตก็จะผลิตอีก แบบนี้คงไม่ไหว ถ้ามีโรงงานผลิตที่สามารถหาวัตถุดิบให้เราได้จะดีขนาดไหน ไม่ใช่ว่าการหาวัตถุดิบเองนั้นไม่ดีหรือเสียเวลานะ แต่จะดีกว่ารึเปล่าถ้าเราจะให้ทางโรงงานผลิตนั้นจัดหาวัตถุดิบให้ เพราะข้อดีหลักๆเลยของการให้โรงงานจัดหาวัตถุดิบคือ เราจะได้วัตถุดิบของสินค้าที่จะผลิตในราคาโรงงานซึ่งบางครั้งถูกลงไปกว่าครึ่งนึง แถมไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งหาวัตถุดิบเองที่ราคาแพงกว่า และที่แน่ๆเลยคือเราจะมีเวลาให้กับการวางแผนแบรนด์ได้อย่างเต็มที่เลยละจ้า



08. เปรียบเทียบคุณภาพและบริการที่ได้จากโรงงานนั้นๆ 

สร้างแบรนด์ต้องห้ามขี้เหนียว ถ้าต้องจ่ายแพงกว่านิดนึงเพื่อคุณภาพงานที่กว่าก็ยอมจ่ายดีกว่า เพื่อซื้องานคุณภาพ คงไม่มีลูกค้าคนไหนที่ซื้อของจากแบรนด์ไปแล้วไม่สนใจคุณภาพแน่นอนจ้า เพราะฉะนั้นอย่าโดนล่อด้วยของถูกนะ

 

บริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกัด รับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปด้วยระบบ พิมพ์ซับลิเมชั่น เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อกีฬา ฟอร์มพนักงาน รับพิมพ์ผ้าหลา และผลิตสินค้าพรีเมี่ยมตามออเดอร์ เช่น ผ้าพันคอ ผ้าเชียร์ฟุตบอล หมอน ธง ม่านบังแดด และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวกับผ้า เรามีฐานการผลิตที่ครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ ขึ้นแบบแพทเทิร์น  เกรดไซส์ งานพิมพ์ งานปัก งานสกรีน ไปจนกระทั่งจัดส่งถึงมือลูกค้า ด้วยความพิถีพิถันในทุกกระบวนการผลิต


วินนาร์ฯ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง บริษัท ห้างร้าน หรือสโมสร ที่กำลังมองหาโรงงานที่รองรับกำลังการผลิตปริมาณมากๆ บริการรวดเร็ว และราคาที่เป็นธรรม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้