7 ผ้าที่นิยมใช้ในงานแฟชั่น #Summer

Last updated: 14 พ.ย. 2563  |  50625 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ผ้าที่นิยมใช้ในงานแฟชั่น #Summer

01 : COTTON



ผ้าคอตตอน เป็นผ้าที่ขึ้นชื่อมากๆเรื่องความสบายและระบายอากาศได้ดีเยี่ยม โดยผ้าคอตตอนนั้นถูกผลิตมาจากใยฝ้ายธรรมชาติสุดนุ่มนิ่ม โดยผ่านกระบวนการถัก จึงทำให้ผู้ส่วมใส่รู้สึกเบาสบาย ความสามารถในการระบายอากาศของผ้าคอตตอนนั้นจะทำให้คุณรู้สึกตัวไม่เหนียวเหนอะหนะในวันอากาศร้อนอีกด้วย
 
 
02 : RAYON



ผ้าเรยอน เป็นผ้าที่ถูกทอขึ้นด้วยฝีมือของมนุษย์ ไม่ใช่เส้นใยธรรมชาติเหมือนคอตตอน และ เส้นใยที่นำมาทำนั้นจะประกอบไปด้วย silk, wool ,cotton และ Linen จึงทำให้มี texture ที่คล้ายๆผ้าทั้ง 4 แบบ ผ้าเรยอนนั้นจะให้น้ำหนักเบากว่าผ้าคอตตอน และบางกว่า ผู้สวมใส่จึงจะรู้สึกสบายแต่ว่าผ้าเรยอนนั้นจะไม่สามารถระบบเหงื่อได้ดีเหมือนคอตตอน
 
 
03 : CHAMBRAY



ผ้าแชมเบรย์เปรียบเสมือนพี่น้องของผ้าคอตตอนเลยก็ว่าได้ เพราะทำมาจากวัสดุเดียวกันแต่ว่ากระบวนการที่ผลิตผ้านั้นแตกต่างกันแค่นั้นเอง โดยผ้าแชมเบรย์นั้นจะผ่านกระบวนการ ทอ แต่ผ้าคอตตอนนั้นถูกผลิตโดยผ่านกระบวนการ ถัก เพราะฉะนั้นคุณสมบัติหลักๆของทั้ง 2 ผ้านี้จะเหมือนกัน คือ ระบบายความร้อนได้ดีนั่นเอง แต่ผ้าแชมเบนย์จะให้ Texture ที่แตกต่างจากคอตตอน โดยผ้าชนิดนี้จะให้ Texture คล้ายๆกับผ้าเดนิม ซึ่งมีความทนทาน แต่แค่บางและเบากว่าเท่านั้น
 
 
04 : KNIT



งานผ้าถัก โดยการใช้ไหมพรมโดยเนื้อไหมพรมนั้นถ้าทำมาจากคอตตอนก็สามารถนำมาสวมใส่ในช่วงหน้าร้อนได้ดีเช่นเดียวกัน โดยคุณสมบัติของงานผ้าทักนั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดไหมพรมนั่นเอง ถ้าต้องการถักเสื้อขึ้นมาใส่ในหน้าร้อนก็ต้องเลือกไหมที่แหมะสมกันด้วย
 
 
05 : SILK 



ผ้าไหม ทำมาจากเส้นที่ได้จากการเก็บจากรังไหม โดยเส้นใยที่ได้นั้นจะมีความเหนียว นุ่ม และเงางาม ผ้าไหมนั้นนิยมนำมาตัดเสื้อผ้าที่ให้ความหรูหรา แต่ไม่นิยมนำมาตัดเสื้อผ้าที่ต้องใส่ในชีวิตประจำวัน เพราะว่าใยไหมนั้นมีราคาแพง และผ้าที่ได้ทำการทอขึ้นมาแล้วนั้นดูแลรักษายากด้วย แต่ผ้าไหมนั้นจะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเย็นสบายในอากาศร้อน และอบอุ่นในอากาศหนาวนั่นเอง


06 : LINEN 



ผ้าลินิน นั้นเป็นผ้าที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติเช่นเดียวกันกับผ้าคอตตอนแต่ว่าผ้าลินินนั้นถูกทำมาจากพืชที่เรียกว่า แฟลกซ์  ซึ่งให้ความทนทานกว่าผ้าฝ้าย แต่มีความยืดหนุ่นน้อยกว่า และมีเนื้อที่มันเงากว่า โดยลินินนั้นจะให้ความสวมใส่สบาย รู้สึกเย็น และดูดซับเหงื่อได้ดี
 
 
07 : BLEND 



ผ้าผสม โดยผ้าชนิดนี้จะมีส่วนผสมของ คอตตอน โพลีเอสเตอร์ และ ไนลอน  โดยผ้าชนิดนี้มีความสามารพิเศษเลยคือ ซึมซับเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยม ไม่พอยังช่วยระบายความร้อน และยังทำให้ผู้ส่วมใส่รู้สึกเย็นสบายมากๆ แถมผ้าชนิดนี้ยังไม่ยับง่ายจึงทำให้ไม่ต้องรีดก็ได้

 
บริษัท วินนาร์ การ์เม้นท์ จำกัด รับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปด้วยระบบ พิมพ์ซับลิเมชั่น เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อกีฬา ฟอร์มพนักงาน รับพิมพ์ผ้าหลา และผลิตสินค้าพรีเมี่ยมตามออเดอร์ เช่น ผ้าพันคอ ผ้าเชียร์ฟุตบอล หมอน ธง ม่านบังแดด และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวกับผ้า เรามีฐานการผลิตที่ครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ ขึ้นแบบแพทเทิร์น  เกรดไซส์ งานพิมพ์ งานปัก งานสกรีน ไปจนกระทั่งจัดส่งถึงมือลูกค้า ด้วยความพิถีพิถันในทุกกระบวนการผลิต

วินนาร์ฯ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง บริษัท ห้างร้าน หรือสโมสร ที่กำลังมองหาโรงงานที่รองรับกำลังการผลิตปริมาณมากๆ บริการรวดเร็ว และราคาที่เป็นธรรม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้