ผลิตผ้ากันเปื้อนวันนี้ใช้ผ้าอะไรดี?

Last updated: 17 Dec 2020  |  14291 Views  | 

What is fabric for aporn

    วันนี้วินนาร์มีบทความเกี่ยวกับ การเลือกผ้ามาตัดเย็บ ผ้ากันเปื้อน กันค่าาา ผ้าทั้ง 4 ชนิดที่ยกตัวอย่างมา เป็นที่นิยมและถูกเลือกใช้เป็นอันดับต้นๆเลยค่ะ  ลักษณะของผ้าแต่ละชนิดจะมีจุดเด่นที่แต่งต่างกันออกไปค่ะ เรามาทำความรู้จักไปพร้อมๆกันนะคะ ^^

1.ผ้าโซล่อน (Solon fabric)
   ลักษณะของผ้าโซลอน : เป็นผ้าที่มีความหนาปานกลาง มีส่วนผสมของเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ( Polyester 100%) การทอ จะทอเป็นลายทั้งสองด้าน จะมีการเคลือบแป้งหนามากจนทำให้ผ้ามีความแข็ง ซึ่งจะเหมาะกับงานตัดเย็บบางประเภท และผ้าโซลอนที่เคลือบแป้งน้อยจะทำให้ผ้ามีความพริ้วและนุ่ม



    คุณสมบัติของผ้าโซล่อน : ไม่มีความยืดหยุ่น และระบายอากาศได้ไม่ดี จึงทำให้เหมาะสมที่จะนำมา ผลิตเป็นผ้ากันเปื้อน เนื่องจาก เวลาใช้งานในครัว อาจจะทำให้มีการโดนน้ำ นี้จึงที่เป็นจุดเด่นของผ้าโซล่อนค่ะ

 
2.ผ้าโทเร (Toray fabric)
   ลักษณะผ้าโทเร : เป็นผ้าบาง มีส่วนผสมของ Polyester 65% และ Cotton 35% มีชนิดที่ด้วยเส้นด้าย 190 และ 210 เส้น นิยมเรียกชื่อตามจำนวนเส้นที่ทอ โดยเรียกเป็นผ้าโทเร 190 และผ้าโทเร 210 ผ้าโทเร 190 จะบางกว่าผ้าโทเร 210 เพราะมีจำนวนเส้นทอน้อยกว่า



   คุณสมบัติของผ้าโทเร : ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดีมาก เพราะเป็นผ้าบาง ดูแลง่าย ซึมซับเหงื่อได้ดีระดับหนึ่ง
เหมาะกับอากาศบ้านเรา เนื่องจากมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว และเมื่อนำมาผลิตเป็นผ้ากันเปื้อน ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากการทำงาน ในครัว มีอากาศร้อนกว่าปกติ และมีราคาถูกที่สุด จึงตอบโจทย์ค่ะ

 
3.ผ้าคอมทวิล (Comtwill fabric)
   ลักษณะของผ้าคอมทวิล : เป็นผ้าหนาปานกลาง มีส่วนผสมของเส้นใยธรรมชาติและเส้นใยโพลีเอสเตอร์  (Polyester) มีทั้งแบบทอบางและทอหนา แบบทอหนานิยมเรียกผ้าซูเปอร์คอมทวิว และมีลักษณะการทอที่สวยงาม จึงได้รับความนิยมค่ะ



   คุณสมบัติของผ้าคอมทวิล : ไม่ติดฝุ่นและมีความเงางาม มีน้ำหนักเบา ตัวผ้าทิ้งตัว ระบายอากาศได้ในระดับนึง ด้วยจุดเด่นของลักษณะผ้าคอมทวิลและเมื่อนำมาตัดเย็บเป็นผ้ากันเปื้อน จึงได้รีบความนิยมมากค่ะ

 
4. ผ้าแคนวาส (Canvas Fabric)
     ลักษณะของผ้าแคนวาส : เนื้อผ้าแคนวาสจะมีเส้นใยการถักทอที่เรียงตัวสวยงาม ลายผ้าจะเป็นตารางขัดกันไปมาของเส้นใย มีความถี่ในระดับหนึ่ง แต่ยังคงระบายอากาศได้ดี ด้วยการถักทอที่ละเอียดหนาแน่นกว่าผ้าชนิดอื่น



   คุณสมบัติของผ้าแคนวาส : ผ้าแคนวาส มีความแข็งแรงทนทาน ระบายความร้อนได้ดี สามารถรับน้ำหนักได้ดี เนื้อผ้าค่อนข้างเหนียว ซึบซับน้ำได้ดี อีกทั้งยังทนความร้อนได้ นิยมนำมาใช้ผลิต เป็นผ้ากันเปื้อน  ที่ใช้ในงานศิลปะ หรือ ผ้ากันเปื้อนที่ต้องการการใช้งานระยะยาวค่ะ 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับผ้าทั้ง 4 ชนิด ที่ยกตัวอย่างขึ้นมา สามารถนำมาผลิตเป็นผ้ากันเปื้อน หรือ สินค้า พรีเมี่ยม เสื้อผ้า ได้เช่นกันค่ะ หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้ผู้ที่ต้องการผลิต ผ้ากันเปื้อน ได้ความรู้เพิ่มเติมไปช่วยในการตัดสินใจนะคะ ^^

"แอบกระซิบว่า ทาง วินนาร์ รับ ผลิตผ้ากันเปื้อน และสินค้า พรีเมี่ยม ด้วยนะคะ"

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy